อาหารที่ควรกินหลังทำเลสิค

อาหารที่ควรกินหลังทำเลสิค

อาหารที่คนเรารับประทานนั้นย่อมมีทั้งให้คุณและโทษแก่ร่างกายเสมอ ไม่ว่าจะเป็น อาหารประเภทวิตามิน ที่ช่วยบำรุงส่วนต่างๆของร่างกาย อาหารประเภทไขมันที่นอกจะสามารถเก็บไว้ใช้ในยามจำเป็นแล้ว ยังมีโทษให้เกิดการสะสมของไขมันในร่างกายได้เช่นเดียวกัน โดยการเลือกรับประทานอาหารที่ดีกับร่างกายย่อมส่งผลให้ ร่างกายของคุณทำงานได้ดีขึ้น มีภูมิต้านทานมากขึ้น รวมไปถึงสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการพักฟื้นให้เร็วขึ้นหลังทำการผ่าตัด โดยในวันนี้เราจะมาพูดถึง 

เลสิค หรือที่เรารู้จักดีว่า ทำ lasik คือการรักษาปัญหาดวงตาของคุณให้สามารถกลับมามองเห็นได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็น ปัญหาสายตาสั้น ปัญหาสายตายาว หรือปัญหาที่เกี่ยวกับโรคของดวงตาอื่นๆ อย่าง โรคต้อกระจก แม้ว่าการทำเลสิคจะไม่ได้อันตรายมากนัก แต่การที่เราเลือกที่จะดูแลสุขภาพหลังทำเลสิคย่อมส่งผลให้ การรักษาตัวหลังทำเลสิกนั้นใช้เวลาไม่นานมากนัก โดยในวันนี้เราจะมีทำความเข้าใจถึงอาหารประเภทไหนบ้างที่คุณควรกินหลังจากทำเลสิคแล้ว

1. โปรตีน

ในโปรตีนที่เราทานนั้น จะมีกรดอะมิโน ซึ่งในกรดอะมิโนเหล่านี้ สามารถช่วยรักษาบาดแผลและฟื้นฟูเนื้อเยื่อในส่วนที่ได้มีการผ่าตัด โดยโปรตีนที่ดีส่วนใหญ่มักมาจาก เนื้อไก่ ไข่ ผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำ ถั่วลิสง และปลาน้ำเย็น โดยเฉพาะปลาน้ำเย็นจะมีโอเมก้า 3 และกรดไขมัน ซึ่งช่วยในการบำรุงสายตาได้อีกด้วย

2. วิตามิน

สำหรับอาหารที่ดีหลังทำ lasik นั้นคงหนีไม่พ้นวิตามิน A และ C เนื่องจากวิตามินทั้งสองตัวนี้มีคุณสมบัติในการรักษาแผลหลังทำเลสิค ทั้งนี้คุณสามารถเลือกทานทั้งจากยาบำรุงที่ให้วิตามิน หรือทานได้จากผักและผลไม้ เช่น ผักใบเขียว มันเทศ และแครอท รวมถึงผลไม้ต่างๆ

3. คาร์โบไฮเดรต

การที่ทานคาร์โบไฮเดรตมากเกินจนเกินไปอาจให้เกิดความอ้วนได้ แต่ในความจริงการทานคาร์โบไฮเดรตในปริมาณที่เหมาะสม และเลือกทานเฉพาะคาร์โบไฮเดรตที่มีเส้นใยสูง เช่น ผลไม้ ผัก ธัญพืช พืชตระกูลถั่ว และแครอท

ท้ายสุดนี้แม้ว่าการทานอาหารจะมีส่วนที่สำคัญในการพื้นฟูรักษาหลังทำเลสิคแล้ว คำแนะนำของศัลยแพทย์ก็มีความสำคัญไม่แพ้กันแล้ว ถ้าหากคุณเริ่มสนใจที่จะรักษาดวงตาด้วยการทำ lasik แล้ว เราก็ขอแนะนำ เลเซอร์ วิชั่น ศูนย์เลสิครักษาสายตา Laser Vision ผู้นำด้านการทำเลสิกไร้ใบมีด ด้วยประสบการณ์ยาวนานมากกว่า 19 ปี ให้บริการรักษาสายตาสั้น ยาว เอียงด้วยวิธี เลสิค, FemtoLASIK, PRK ภายใต้มาตรฐานคุณภาพ ISO 9001 : 2008

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *