เคลมประกันเดินทางอย่างไร เมื่อไฟลต์ดีเลย์

เคลมประกันเดินทางอย่างไร เมื่อไฟลต์ดีเลย์

การเดินทางในต่างประเทศ หนึ่งสิ่งที่หลายคนอยากที่จะไป ท่องเที่ยวและใช้ชีวิตในช่วงวันหยุดของคุณ แต่ก็อาจจะไม่ได้สวยงามเหมือนกับสิ่งที่คุณวาดฝันไว้เสมอไป เมื่อคุณต้องเจอกับปัญหา “ไฟลต์ดีเลย์” ปัญหาความล่าช้าของเครื่องบินที่คุณต้องนั่งโดยสารไป เราเชื่อว่า หลายคนก็คงเคยประสบกับปัญหานี้มาแล้ว ไม่มากก็น้อย วึ่งนอกจากจะทำให้เราต้องเสียเวลา หงุดหงิด อารมณ์เสียก่อนการเดินทางอีกด้วย และอาจที่จะต้องเสียให้ไปกับค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับที่พักอาศัยในระหว่างรอเครื่องบินเพื่อเดินทางต่อ แต่ถ้าคุณได้ทำประกันการเดินทางต่างประเทศไว้แล้ว ปัญหาเรื่องของไฟลต์ดีเลย์ คุณก็สามารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนในระหว่างการเครื่องบินได้ โดยในวันนี้เราจะมาพูดถึงขั้นตอนการเครมประกันการเดินทาง เมื่อไฟลต์ดีเลย์กันครับ

ไฟลต์ดีเลย์แบบไหน ถึงสามารถเคลมได้

ในกรณีที่มีการเกิดเหตุการณ์ไฟลต์ดีเลย์ เหตุการณ์นี้ต้องเกิดขึ้นไปแล้วมากกว่า 6 ชั่วโมง จึงจะสามารถเคลมได้ ซึ่งมีสาเหตุมาจากปัจจัยใดปัจจัยหนึ่งดังนี้

  • สภาพอากาศเลวร้าย
  • ยานพาหนะของผู้ขนส่งเกิดชำรุด
  • มีการประท้วง นัดหยุดงาน

เคลมประกัน ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

ในการแจ้งเคลมกับบริษัทประกันภัยการเดินทาง เราจะต้องแจ้งเคลมภายใน 30 หลังจากเกิดเหตุ โดยติดต่อไปที่ Call Center ของบริษัทประกันที่เราซื้อประกันเดินทาง หรือแจ่งไปทางช่องทางออนไลน์ของบริษัท

เอกสารที่ใช้เคลมประกันการเดินทาง

  • หนังสือรับรองจากสายการบิน
  • ตั่วเครื่องบิน
  • Boarding Pass

ทั้งนี้ เมื่อเกิดเหตุการณ์ไฟลต์ดีเลยขึ้น แนะนำให้คุณรีบแจ้งไปยังบริษัทประกันการเดินทางต่างประเทศ และรีบเตรียมเอกสารที่ต้องใช้ใยการเคลมทั้งหมดให้พร้อม เพื่อความรวดเร็วในการเคลม

สำหรับใครที่กำลังมองหาประกันเดินทางสำหรับท่องเที่ยวในต่างประเทศ เราก็ขอแนะนำ ประกันการเดินทาง AIG ผู้นำประกันการเดินทางด้วยชุด Travel Guard® แผนประกันภัยการเดินทาง กับความคุ้มครองกว่า 180 ประเทศทั่วโลกให้คุณวางใจ ยามเดินทางในต่างประเทศ ครอบคลุมทั้งแผนรายเที่ยวที่ให้ความคุ้มครองสูงถึง 180 วัน กับ 4 แผนความคุ้มครอง และ 120 วัน สำหรับแผนรายปี ที่ให้คุณเดินทางได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งต่อปี พร้อมแผนความคุ้มครองที่รองรับทุกช่วงวัย ให้คุณเที่ยวสนุก ไม่สะดุด ทุกการเดินทาง
 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *