ทำประกันสุขภาพอุ่นใจสบายกระเป๋า

ทำประกันสุขภาพอุ่นใจสบายกระเป๋า

การที่ร่างการเกิดการไม่สบายนั้นเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลายๆคนไม่ชอบเลย เพราะว่าร่างกายไม่สบายเกิดขึ้น แล้วส่งผลให้คุณต้องพักผ่อน และเสียเวลาไปกับการรักษาตัวเอง อีกทั้งค่าใช้จ่ายสำหรับการรักษาพยาบาลก็ไม่เบาเอาซะเลย ทำให้หลายคนเริ่มรู้คิดว่าการทำประกันสุขภาพนั้น กลายมาเป็นสิ่งที่จำเป็นมากขึ้น แต่ถ้าหากคุณกำลังเป็นมือใหม่ในการทำประกันสุขภาพ ที่ยังไม่เคยซื้อประกันสุขภาพมาก่อนเลย และยังไม่เคยรู้ว่าประกันสุขภาพแต่ละแบบนั้นแตกต่างกันอย่างไร วันนี้เราจะมาทำความเข้าใจกันค่ะ

ประกันสุขภาพสามารถจำแนกออกเป็น 5 ประเภทดังนี้

1. ประกันสุขภาพผู้ป่วยใน (IPD)

แผนประกันสุขภาพที่จะให้ความคุ้มครองในกรณีที่ผู้ทำประกันมีอาการเจ็บป่วยและได้รับคำแนะนำจากแพทย์ว่า จะต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลติดต่อกันไม่น้อยอว่า 6 ชั่วโมง และ รวมถึงโรงพยาบาลรับตัวผู้ป่วยไว้แต่เสียชีวิตก่อน 6 ชั่วโมง

2. ประกันสุขภาพผู้ป่วยนอก (OPD)

เป็นแผนประกันสุขภาพที่ให้ความคุ้มครองกรณีที่ผู้ทำประกันมีอาการเจ็บป่วยจนต้องเข้ารักษาที่โรงพยาบาลแต่ไม่ต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 

3. ประกันสุขภาพโรคร้ายแรง (ECIR)

เป็นการประกันโรคร้ายแรง แผนประกันนี้จะให้ความคุ้มครองโรคร้ายแรง ที่จะต้องได้รับการรักษาเฉพาะทางที่ค่อนข้างซับซ้อน และต้องใชเครื่องแพทย์เฉพาะทาง ใช้เวลาในการรักษาที่ค่อนข้างนานและมีค่าใช้จ่ายที่สูง

4. ประกันอุบัติเหตุ (PA)

เป็นแผนประกันที่ให้ความคุ้มครองเมื่อผู้ทำประกันภัยเกิดอุบัติเหตุหรือได้รับบาดเจ็บทางร่างกาย และผลของอุบัติเหตุนั้นทำให้ผู้ทำประกันภัยต้องเข้ารับการรักษาพยาบาล บริษัทก็จะเปนผู้จัดการจ่ายค่าชดเชยในส่วนนี้

5. ประกันชดเชยรายได้

เป็นแผนประกันที่ให้ความคุ้มครองรายได้ระหว่างที่คุต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดบบริษัทประกันสุขภาพจะทำการจ่ายค่าสินไหมทดแทนรายวันในระหว่างที่คุณไม่สามารถทำงานได้ แต่เงินที่จ่ายนั้นจะเป็นเพียงส่วนหนึ่งของรายได้ ไม่ได้ครอบคลุมถึงค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการรักษาพยาบาล

เราหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์มากสำหรับใครที่กำลังวางแผนซื้อประกันสุขภาพ และสำหรับใครที่กำลังมองหาประกันสุขภาพ OPD เราก็ขอแนะนำ ประกันสุขภาพ คิง ไว ประกันชีวิต แผนประกันสุขภาพที่คุณสามารถออกแบบประเภทของความคุ้มครองได้ตามที่คุณต้องการ พร้อมด้วยความคุ้มครองชีวิตและวงเงินเหมาจ่ายค่ารักษาพยาบาลที่เหมาะสมคุ้มค่าที่สุด เหนือกว่าด้วยคุ้มครองทั้งก่อนและหลังการรักษา ครอบคลุมกว่า 300 รพ.ทั่วไทย 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *