เรื่องที่ต้อง “เสี่ยง” หากคุณไม่ทำประกันชีวิต

เรื่องที่ต้อง “เสี่ยง” หากคุณไม่ทำประกันชีวิต

เราทุกคนต่างก็มีรายจ่ายที่จะต้องจ่ายในแต่ละวัน ซึ่งการทำประกันชีวิต หลายๆคนมองว่ามันเป็นรายจ่ายที่ไม่จำเป็นในชีวิต แต่ท่านทราบหรือไม่ว่า หากท่านไม่ทำประกันชีวิต สิ่งที่ท่านเสี่ยงที่จะเจอ คืออะไรบ้าง ไปดูกันค่ะ

  1. ค่ารักษาพยาบาล ปฏิเสธไม่ได้ว่าคุณไม่สามารถเลี่ยงเรื่องการเจ็บป่วยได้ และคุณไม่สามารถทราบล่วงหน้าได้ว่าคุณจะป่วยเมื่อไหร่ ซึ่งหากคุณซื้อประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันพวกนี้จะคุ้มครองค่ารักษาตามวงเงินที่คุณได้ซื้อไว้ ทำให้คุณไม่ต้องนำเงินออมออกมาใช้เพื่อการรักษาจนหมดตัว
  2. ค่าผ่าตัด เหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้เสมอ และค่าผ่าตัดถือเป็นการใช้เงินก้อนใหญ่ การที่คุณมีประกันชีวิต หรือประกันสุขภาพที่ครอบคลุมการผ่าตัด จะทำให้คุณสบายใจมากขึ้น
  3. ค่ารักษาโรคที่เป็นเรื้อรัง ไม่ว่าจะเป็นมะเร็ง เบาหวาน ความดัน ไตวาย ล้วนแล้วต้องรักษาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทุกครั้งที่ไปหาหมอก็ต้องจ่ายเงิน ซึ่งนี้ถือเป็นค่าใช้จ่ายที่หนักมาก บางคนถึงขั้นต้องหยุดการรักษาเพราะไม่มีเงินมาจ่ายในจุดนี้ แต่หากคุณมีประกันชิวิต หรือประกันสุขภาพ คุณก็ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในส่วนนี้อีก
  4. ค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันหลังจากได้เกษียณไปแล้ว เมื่อคุณเกษียณแล้วคุณก็ไม่สามารถที่จะทำงานหรือหารายได้มาได้อีก เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญก็คือเงินเก็บที่คุณได้เก็บมา ซึ่งการทำประกันแบบออมทรัพทย์ระยะยาวก็จะช่วยคุณในเรื่องนี้ได้
  5. เงินค่าใช้จ่ายสำหรับครอบครัวเมือหัวหน้าครอบครัว หรือผู้ดูแลครอบครัวเกิดการเจ็บป่วย ซึ่งการทำประกันชีวิต หรือสุขภาพ จะมีเงินชดเชยรายวันให้กับคุณ จึงช่วยให้คุณสบายใจได้ว่าในขณะที่คุณป่วย ไม่สามารถหาเงินได้นั้น คุณยังได้รับเงินชดเชยจากประกันมาดูแลครอบครัวของคุณ
    ดังนั้น จึงมองข้ามไม่ได้เลว่า การทำประกันชีวิต หรือประกันสุขภาพมีความสำคัญในชีวิตใครหลายๆคน เราควรเลือกพิจารณาเลือกประกันตามความเหมาะสม และตามกำลังทรัพย์ที่เราสามารถจ่ายได้ และสำหรับใครที่มองหาประกันชิวิตที่มีผลตอบแทนดี เบี้ยน้อย เราขอแนะนำ แมนูไฟล์ ประกันชีวิตที่มีหลายแบบแผนให้คุณได้เลือกตามความเหมาะสม

สำหรับใครที่กำลังมองหาประชีวิตลดหย่อนภาษีอยู่แล้วละก็ เราขอแนะนำ ฟินชัวรันส์ ประกันชีวิตออนไลน์ที่คุณสามารถเลือกประเภทความคุ้มครองที่คุณเลือกได้เอง เลือกได้ตามใจชอบตั้งแต่วงเงินค่ารักษาพยาบาลแบบเหมาจ่าย วงเงินค่าห้อง (รวมค่าอาหารและค่าบริการ) และความคุ้มครองชีวิต พิเศษกว่าใคร รับส่วนลดสูงสุดถึง 30% ในปีถัดไปหากไม่มีเคลม

2 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *