ทำความเข้าใจกับความคุ้มครองของประกันสุขภาพ

ทำความเข้าใจกับความคุ้มครองของประกันสุขภาพ

ทุกวันนี้โรคภัยไข้เจ็บมากยิ่งขึ้น หลายคนก็คงเริ่มคิดที่จะทำประกันสุขภาพบ้างแล้ว เผื่อเจ็บป่วยขึ้นมากะทันหัน ก็จะได้มีคนค่อยช่วยจ่ายค่ารักษาพยาบาลต่าง ๆให้แต่ก่อนที่คุณจะตัดสินทำประกันสุขภาพนั้น คุณก็ต้องศึกษาข้อมูลของประกันสุขภาพและความคุ้มครองของประกันสุขภาพด้วย เพราะมันจะเป็นตัวช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกซื้อประกันสุขภาพได้อย่างถูกต้องเหมาะกับตัวคุณ รวมถึงสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ที่คุณจะได้รับ

 ความคุ้มครองของประกันสุขภาพ

เนื่องด้วยแผนประกันสุขภาพมีให้เราเลือกหลากหลาย เราเองก็ต้องศึกษาความคุ้มครองให้ดีก่อนตัดสินใจทำการซื้อประกันสุขภาพ ว่าบริษัทประกันจะสามารถจ่ายค่ารักษาหรือเงินชดเชยให้กรณีใดได้บ้าง หากไม่ได้รับความคุ้มครองเราจะได้เลือกแผนพิเศษเพิ่มเติม โดยหลักๆ แล้วเราจะต้องศึกษาความคุ้มครองของประกันสุขภาพ ดังต่อไปนี้

  • ความคุ้มครองโรคทั่วไป หรือเฉพาะโรค อย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าประกันสุขภาพจะคุ้มครองอาการเจ็บป่วย แต่ใช่ว่าจะคุ้มครองไปซะโรคทุกอย่างนะคะ เพราะประกันสุขภาพบางแผนก็ไม่ได้คุ้มครองโรคร้ายแรง หากคุณคิดว่าตัวเองน่าจะมีความเสี่ยง และอยากทำประกันโรคร้ายแรงเสริมด้วย ก็ต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันเพิ่มขึ้น แนะนำให้เพื่อนๆ ลองเช็ครายละเอียดในกรมธรรม์ของแต่ละบริษัทประกันให้ดีก่อน เพื่อช่วยในการตัดสินใจได้ง่ายขึ้น
  • ความคุ้มครองผู้ป่วยนอก หรือผู้ป่วยใน ถึงแม้ว่าประกันสุขภาพจะคุ้มครองเคสผู้ป่วยใน (IPD) ให้แล้ว แต่เราต้องเช็คให้ดีด้วยว่าประกันสุขภาพนั้นจะคุ้มครองผู้ป่วยนอก (OPD) กรณีไม่ต้องนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลหรือไม่

หากคุณกำลังมองหาแผนประกันสุขภาพเพื่อคุ้มครองคนที่คุณรัก เราขอแนะนำ ฟินชัวรันส์ ประกันชีวิตและประกันสุขภาพที่ให้คุณฟินกว่า ด้วยความคุ้มครองสุขภาพ โรคร้ายแรง รวมถึงโควิด-19 สูงสุดถึง 10 ล้านบาทต่อปี หมดความกังวลช่วงนี้ด้วยความคุ้มครองเพิ่มเติมพิเศษ ตรวจเจอโควิด-19 ก็ดูแลทันที ด้วยเงินชดเชยพิเศษสูงถึง 20,000 บาท และหากเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงอื่น รวมถึงโควิด-19 ก็พร้อมดูแลด้วยค่ารักษาแบบเหมาจ่ายสูงสุดถึง 10 ล้าน ด้วย ค่าห้องสูงสุดถึง 9,000 บาทต่อวัน และสิทธิ์รักษาพยาบาลผู้ป่วยนอกแบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง สูงสุดถึง 50,000 บาทต่อปี และหมดกังวลกับคนข้างหลัง ด้วยความคุ้มครอง กรณีเสียชีวิตจากโควิด 19 เพิ่มเติมพิเศษให้อีก 100,000 บาท

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *