คุณแม่ตั้งครรภ์ดูแลผิวอย่างไรให้ปลอดภัย

คุณแม่ตั้งครรภ์ดูแลผิวอย่างไรให้ปลอดภัย

คุณแม่ตั้งครรภ์หลายคนมีอาการเปลี่ยนแปลงในช่วงตั้งครรภ์ซึ่งอาการหนึ่งที่หลีกหนีไม่ได้เลยคงเป็นเรื่องของผิวพรรณ คุณแม่บางคนเมื่อตั้งครรภ์ไปได้ระยะหนึ่งจะพบว่า ผิวของตัวเองดำคล้ำขึ้นมาก หน้าดำเหมือนเป็นฝ้า คล้ำขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทำให้คุณแม่ตั้งครรภ์ส่วนใหญ่เป็นกังวลใจอย่างมาก วันนี้เรามีวิธีดูแลผิวเพื่อป้องกันปัญหาที่คุณแม่ต้องเจอให้เกิดขึ้นน้อยที่สุดไปดูกันเลยค่ะ

วิธีดูแลผิวสำหรับคุณแม่

• กินผักผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงให้สม่ำเสมอ
เพราะวิตามินซีเสริมความแข็งแรงให้ผิวพรรณของคุณแม่ ดังนั้นสิ่งที่ควรทานมีดังนี้ ฝรั่ง ส้ม อาโวคะโด ผลไม้ตระกูลเบอร์รี ผลไม้พวกนี้จะทำให้ผิวคุณแม่ดูสวยเปล่งปลั่งขึ้น

• ควรหลีกเลี่ยงแสงแดด
เพราะแสงแดดที่แรงจัดส่งผลเสียกับสีผิวของคุณแม่โดยตรงค่ะ ช่วงตั้งครรภ์ผิวของคุณแม่จะไวต่อแสงมาก ยิ่งออกไปโดนแดดมากผิวก็จะคล้ำมากยิ่งขึ้นค่ะ ช่วงเวลาที่คุณแม่ไม่ควรควรโดนแดดคือ 11.00-16.00 น. ค่ะ ส่วนช่วงอื่น ๆ คุณแม่สามารถเดินเล่นออกกำลังกายได้ตามปกติ


• ควรดื่มน้ำเปล่าให้ได้อย่างน้อยไม่ต่ำกว่าวันละ 8 แก้ว
การดื่มน้ำมาก ๆ จะทำให้ผิวของคุณแม่ชุ่มชื้น เลือดลมไหลเวียนได้ดี ผิวพรรณเปล่งปลั่ง จะดื่มน้ำเปล่าอย่างเดียว หรือดื่มสลับน้ำผลไม้คั้นสดก็ได้


• ขัด พอก ผิวด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ
การขัดผิวจะทำให้ผิวพรรณคุณแม่นวลเนียน ทำให้คุณแม่ผ่อนคลาย คุณแม่สามารถขัดผิวหรือพอกผิวได้ตามปกติ แต่ควรเลือก สครับขัดผิวที่ทำมาจากธรรมชาติไม่ส่งผลเสียกับลูกในครรภ์ด้วยนะคะ


• ล้างหน้าให้สะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน
การล้างหน้าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการดูแลผิว และคุณแม่เองต้องเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีความอ่อนโยนต่อผิว เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวอย่างโฟมล้างหน้าคนท้องที่ปลอดภัยไม่มีสารเคมี


• ครีมบำรุงผิวหน้า เพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว
การบำรุงผิวหน้าก็เป็นสิ่งที่สำคัญที่คุณแม่ต้องบำรุงตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ คุณแม่บางท่านก็มีปัญหาใบหน้าหมองคล้ำ เป็นสิว และไม่รู้ว่าจะเลือกใช้อะไรที่เหมาะสมกับสภาพผิว เช่น ครีมทาหน้าสำหรับคนท้องโดยเฉพาะ ที่ช่วยบำรุงผิวหน้า ฟื้นฟูผิวที่อ่อนแอ อ่อนโยนและไม่เป็นอันตราย

ทีนี้คุณแม่ก็ไม่ต้องกังวลใจเกี่ยวกับปัญหาผิวช่วงตั้งครรภ์กันแล้วนะคะ เพราะเราได้รวบรวมวิธีดูแลผิวที่คุณแม่สามารถทำตามได้ง่ายๆเลย ปรับใช้ได้ตามความต้องการ คนท้องใช้ได้สบายหายห่วง สำหรับคุณแม่ท่านใดที่กำลังมองหาครีมทาผิวสำหรับท้อง เราขอแนะนำ Zeblanc ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์โดยเฉพาะ ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ มีอย.ไม่มีสารต้องห้ามที่ทำให้ระคายเคือง สามารถเข้าไปดูรายละเอียดครีมคนท้องได้ที่ >> www.zeblanc.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *