ปัจจัยพื้นฐานที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจเลือกแผนประกันสุขภาพ

ปัจจัยพื้นฐานที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจเลือกแผนประกันสุขภาพ

ต่อให้เงื่อนไขของประกันสุขภาพจะยอดเยี่ยมสักแค่ไหน มันก็จะไม่สามารถสร้างประโยชน์ที่เต็มศักยภาพให้เราได้เลย หากไม่ผ่านการเลือกสรรรูปแบบของแผนประกันที่เหมาะกับตัวเราจริงๆ มิหนำซ้ำ เราอาจจะต้องจ่ายเบี้ยประกันไปมากกว่าที่ควรจะเป็นอีกด้วย ดังนั้น นอกจากการศึกษาเรื่องรายละเอียดของประกันแล้ว ก็ควรที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับปัจจัยเหล่านี้ให้ได้เสียก่อน

ประกันสุขภาพตอบโจทย์เรื่องโรคประจำตัวของเราหรือไม่
คนที่รู้อยู่แล้วว่าตัวเองมีโรคประจำตัวอะไร และมีความรุนแรงอยู่ในระดับไหน จะต้องดูเงื่อนไขของประกันสุขภาพว่ารองรับตรงจุดนี้ด้วยหรือไม่ ถ้าไม่ เขามีแผนเพิ่มเติมให้เราด้วยหรือปล่าว เพราะส่วนใหญ่แล้วคนที่มีโรคประจำตัวก็จะเสียค่ารักษาพยาบาลเกี่ยวกับโรคที่เป็นอยู่บ่อยที่สุด หากประกันที่เลือกไม่คุ้มครองตรงนี้ก็ไม่มีประโยชน์ที่จะทำ และสำหรับคนที่ไม่รู้ว่ามีโรคประจำตัวหรือไม่ ให้ตรวจสุขภาพเซตใหญ่สักครั้งหนึ่งก่อนตัดสินใจเสมอ

ประกันสุขภาพจะรองรับความเสี่ยงของเราได้หรือไม่
แต่ละคนจะมีระดับความเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยไม่เท่ากัน คนที่นั่งทำงานอยู่ในออฟฟิศเกือบตลอดเวลา ก็มักจะมีความเสี่ยงน้อยกว่าคนที่ต้องทำงานอยู่กับฝุ่นควัน หรือพวกสารเคมี เราต้องพิจารณาดูว่าสภาพแวดล้อมและไลฟ์สไตล์ในแต่ละวันของเราเป็นอย่างไร ที่ผ่านมาความถี่ที่ต้องเข้าโรงพยาบาลมากน้อยแค่ไหน และประกันสุขภาพจะครอบคลุมความต้องการทั้งหมดของเราได้จริงหรือไม่ ตรงนี้เราสามารถรวบรวมข้อมูลเพื่อปรึกษากับตัวแทนประกันอย่างละเอียดได้ก่อนตัดสินใจ

เบี้ยประกันสุขภาพที่เรารับได้อยู่ที่เท่าไร
จริงอยู่ว่าการเลือกแผนประกันสุขภาพที่ดีที่สุด มันย่อมช่วยเราในยามวิกฤติได้มาก แต่หากการจ่ายค่าเบี้ยประกันทำให้เราต้องตึงเครียดเกินไปก็คงไม่ดีเท่าไร เพราะสมัยนี้ประกันสุขภาพนั้นแทบจะออกแบบเองได้อย่างอิสระแล้ว สิ่งไหนจำเป็นก็เก็บไว้ สิ่งไหนน่าจะไม่ได้ใช้ก็ตัดออก สิ่งที่พอดีกับเราที่สุดนั้นไม่จำเป็นต้องแพงที่สุด แต่ต้องมีทุกอย่างที่เราอยากได้และเหมาะสมกับวงเงินที่จ่ายไหวด้วย

ประกันสุขภาพจึงเป็นสิ่งที่ควรหาข้อมูลมาให้มั่นใจก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ เนื่องจากประกันสุขภาพนั้นมีจำนวนมาก เราจึงจะต้องเสาะหาประเภทที่เหมาะสมกับตัวเองที่สุด ทางเราขอแนะนำ ฟินชัวรันส์ ประกันสุขภาพจากบริษัทคิง ไว ประกันชีวิต ที่จะมอบให้ทุกความคุ้มค่า ครอบคลุมทั้งอุบัติเหตุและเรื่องปัญหาสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นโรคฮิตหรือโรคเล็กน้อยก็ตาม

One comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *