3 โทนสี กระตุ้นพัฒนาการเด็ก แต่งแต้มเติมสีสันให้ห้องลูก

3 โทนสี กระตุ้นพัฒนาการเด็ก แต่งแต้มเติมสีสันให้ห้องลูก

คุณพ่อคุณแม่ที่กำลังจะมีเจ้าตัวน้อย คงมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องเตรียม ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ และที่สำคัญต้องมองไกลไปถึงอนาคต จะต้องมีพื้นที่เฉพาะเพื่อเสริมสร้างพัฒนาการให้ลูกในแต่ละด้าน ตั้งแต่การพักผ่อน การเรียนรู้ ไปจนถึงการเล่นสนุกสนาน ซึ่งปกติแล้วเด็ก ๆ มักใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในห้อง การเลือกใช้สีสันที่เหมาะเข้ามาร่วมด้วยก็เป็นตัวช่วยสำคัญที่จะดึงดูดพัฒนาการของเด็กออกมาได้ดี วันนี้เราจะมาแนะนำ 3 โทนสี กระตุ้นพัฒนาการเด็ก แต่งแต้มเติมสีสันให้ห้องลูก ว่าแต่จะมีสีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันครับ

  1. สีโทนอ่อน (Pastel Colour)
    โทนสีนี้จัดอยู่ในกลุ่มสีที่ถูกผสมด้วยสีขาว เหมาะกับพื้นที่พักผ่อนอย่างห้องนอน ให้ความผ่อนคลายสบายตา ช่วยกล่อมให้เด็ก ๆ นอนหลับได้สนิท เพื่อพัฒนาเซลล์สมองและเสริมสร้างจินตนาการระหว่างการนอนได้อย่างเต็มที่
  2. สีโทนสดใส (Full Colour)
    สีสันสดใสเป็นตัวกระตุ้นพัฒนาการที่ดีสำหรับเด็ก ช่วยให้ทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างสนุกสนาน ควรเลือกตกแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์สำหรับเด็กที่มีสีสันสดใส ช่วยเสริมสร้างจินตนาการให้กับลูกได้เป็นอย่างดี
  3. สีโทนธรรมชาติ (Natural Colour)
    สีโทนธรรมชาติที่เด็กสามารถมองเห็นและสัมผัสได้ก็จะเป็นสีเขียว สีเหลือง สีน้ำเงิน และสีน้ำตาล ทั้งหมดนี้เป็นสีที่อยู่ระหว่างความผ่อนคลายและความสดใส ช่วยส่งเสริมให้พัฒนาการของลูกเดินหน้าได้อย่างรวดเร็ว โดยโทนสีธรรมชาตินี้ แนะนำให้ใช้กับมุมสำหรับนั่งเล่น หรือมุมทำกิจกรรม ช่วยให้ลูกสามารถเรียนรู้ได้เร็ว และช่วยลดความเครียดลงได้อีกด้วย

ทั้ง 3 โทนสีที่ได้แนะนำไป ลองนำไปปรับใช้ตกแต่งห้องต่าง ๆ ในบ้านดู รับรองว่าช่วยกระตุ้นพัฒนาการของลูกได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ การได้พาเด็ก ๆ ไปสัมผัสกับสิ่งที่เป็นสีนั้น จริง ๆ จะยิ่งช่วยเสริมสร้างพัฒนาการให้ลูกขึ้นไปอีก ยกตัวอย่างเช่น พาลูกไปสัมผัสกับธรรมชาติจริง ๆ ให้เห็นสีเขียวจากต้นไม้ สีเหลืองจากดอกไม้ และสีน้ำตาลจากพื้นดิน ถือเป็นการให้เด็กได้สัมผัสธรรมชาติจริง ๆ ถ้าวันหยุดคุณพ่อคุณแม่ไม่อยากขับรถเดินทางออกไปไหนให้เหนื่อย อยากเดินออกจากหน้าบ้านแล้วพบธรรมชาติเลย โครงการคุณภาพ “เดอะ ฟอเรสเทียส์ ” ตอบโจทย์สำหรับคุณ เพราะโอบล้อมไปด้วย ผืนป่าขนาดใหญ่ พื้นที่ 30 ไร่ ที่ครอบคลุมพื้นที่ใจกลางของโครงการ มี “ฟอเรสต์ พาวิลเลียน” ถือเป็นศูนย์การเรียนรู้ immersive experience ที่ออกแบบโดย experience ระดับโลก โดยในศูนย์การเรียนรู้ immersive experience หรือฟอเรสต์ พาวิลเลียน แห่งนี้ เด็ก ๆ จะได้เปิดประสบการณ์จริง จากการลงพื้นที่ผ่านทางเดินธรรมชาติ ที่ลอยตัวอยู่เหนือระบบนิเวศที่อยู่ด้านล่าง เพื่อให้เดินชมยอดไม้และสัมผัสกับดอกไม้ ต้นไม้ใหญ่ ถือว่าที่แห่งนี้เป็นศูนย์การเรียนรู้ immersive experience สำหรับเด็กโดยแท้จริง

สามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมของโครงการคุณภาพได้ที่ The Forestias

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *