ทำความรู้จักกับปั๊มน้ำ ช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

ทำความรู้จักกับปั๊มน้ำ ช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

ใครหลายคนที่กำลังประสบปัญหา การมองหาเครื่องปั๊มน้ำมาใช้ที่พักอาศัยของท่าน วันนี้ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไปโดยเราจะมาทำความรู้จักกับปั๊มน้ำให้ดีมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นความรู้เพิ่มเติมประกอบการตัดสินใจของท่าน

ปั๊มน้ำคืออะไร?

เครื่องปั๊มน้ำเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มแรงดันของน้ำที่ไหลจากที่หนึ่งไปสู่อีกที่หนึ่งซึ่งปั๊มน้ำก็จะมีแบบที่ใช้มอเตอร์ และแบบที่ใช้เครื่องยนต์

ปั๊มน้ำในครัวเรือนมี่กี่ประเภท?

ปั๊มน้ำที่นิยมใช้ในที่พักอาศัยจะมีอยู่ด้วยกัน 3 ประเภท โดย

  • ปั๊มน้ำชนิดที่มีถังแรงดัน – เครื่องปั๊มน้ำชนิดนี้เป็นที่นิยมมากด้วยคุณสมบัติที่สามารถให้แรงดันน้ำได้ดีและราคาที่ค่อนข้างถูก อะไหล่หาซื้อง่าย แต่ปัญหาของปั๊มน้ำชนิดนี้คือเสียงจากการทำงานที่ดังรบกวนอยู่ตลอด กินไฟมากและอายุการใช้งานที่น้อย
  • ปั๊มน้ำชนิดแรงดันคงที่ – ปั๊มน้ำชนิดนี้มีรูปลักษณ์ภายนอกที่ทันสมัย สามารถรักษาแรงดันน้ำได้ในทุกจุดใช้น้ำแม้ว่าจะเปิดพร้อมกันก็ตาม เสียงการทำงานที่เบากว่าเครื่องปั๊มน้ำชนิดที่มีถังแรงดัน แต่ด้วยปั๊มน้ำชนิดแรงดันคงที่มีแรงดันน้ำที่น้อยกว่าทำให้ไม่เป็นที่นิยมนัก
  • ปั๊มน้ำชนิดแรงดันคงที่อินเวอร์เตอร์ – เครื่องปั๊มน้ำชนิดนี้มีการเพิ่ม invertor เข้าไปเพื่อเพิ่มประสิทธิภายในการทำงานทำให้สามารถประหยัดไฟได้มากขึ้น แรงดันน้ำที่ส่งไปยังจุดต่างๆก็คงที่เท่ากันเสมอ แต่ปั๊มน้ำชนิดเป็นปั๊มน้ำที่มีราคาค่อนข้างสูงกว่าปั๊มน้ำชนิดอื่นๆ

วิธีการเลือกซื้อเครื่องปั๊มน้ำ

เลือกจากลักษณะที่อยู่อาศัยรายละเอียดในการใช้น้ำ – สามารถเลือกซื้อปั๊มน้ำโดยวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆภายในบ้านเช่นการใช้น้ำพร้อมกันกี่จุด มีเครื่องทำน้ำอุ่นกี่เครื่อง และที่พักอาศัยมีขนาดเท่าไหร่ สามารถวิเคราะห์ข้อมูลโดยเทียบกับกำลังไฟของปั๊มน้ำได้ดังนี้

  • บ้านไม่เกิน 4 ชั้น ใช้น้ำพร้อมกัน 3 จุด และเครื่องทำน้ำอุ่น 2 เครื่อง ควรใช้ปั๊มน้ำกำลังไฟ 300 วัตต์
  • บ้านไม่เกิน 4 ชั้น ใช้น้ำพร้อมกัน 3 จุด และเครื่องทำน้ำอุ่น 1 เครื่อง ควรใช้ปั๊มน้ำกำลังไฟ 250 วัตต์
  • บ้านไม่เกิน 3 ชั้น ใช้น้ำพร้อมกัน 2 จุด และเครื่องทำน้ำอุ่น 1 เครื่อง ควรใช้ปั๊มน้ำกำลังไฟ 200 วัตต์
  • บ้านไม่เกิน 2 ชั้น ใช้น้ำพร้อมกัน 2 จุด และเครื่องทำน้ำอุ่นอีก 1 เครื่อง ควรใช้ปั๊มน้ำกำลังไฟ 150 วัตต์
  • บ้านไม่เกิน 2 ชั้น ใช้น้ำพร้อมกัน 2 จุด ควรใช้ปั๊มน้ำกำลังไฟ 100 วัตต์

เลือกจากลักษณะของปั๊มน้ำ – เลือกจากระบบการทำงานของเครื่องปั๊มน้ำไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชันของการทำงาน วัสดุของปั๊มน้ำ หรือแม้แต่ความดังของเสียงในการทำงานของปั๊มน้ำ

หากท่านสนใจจะเลือกซื้อปั๊มน้ำที่ตอบสนองความต้องการและเหมาะสมกับที่พักอาศัยของท่าน DOS | Life ผู้นำธุรกิจด้านระบบการจัดการน้ำและสิ่งแวดล้อม จำหน่าย เครื่องปั๊มน้ำอัตโนมัติ ปั๊มน้ำอัตโนมัติชนิดแรงดัน หรือ เครื่องปั๊มน้ำอัตโนมัติชนิดอินเวอร์เตอร์ ดูสินค้าอื่นๆเพิ่มเติม: https://www.dos.co.th/

2 Comments

  1. lamictal doxycycline for uti dosage Edward Snowden will presumably receive the letter as he spends another day in the Moscow airport, where he is said to have been for more than a week and from where he could be watching his options for foreign safe haven slowly vanish buy cialis uk It is necessary to review products with your certifier before you need them and definitely before you use them

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *