ส่วนประกอบใดในครีมกันท้องลายที่ควรหลีกเลี่ยง

ส่วนประกอบใดในครีมกันท้องลายที่ควรหลีกเลี่ยง

เมื่อคุณแม่ตั้งครรภ์ สิ่งที่เป็นกังวลในอันดับแรกๆก็คือ ปัญหาท้องแตกลาย เพราะไม่ว่ายังไงคุณแม่ก็ต้องเจอกับปัญญาหาเหล่านี้อยู่ดี แต่ก็ยากที่จะทำใจยอมรับ จนหลายๆคนพยายามจะทำตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ ในการใช้ครีมกันท้องลาย มาบำรุงผิวพรรณหน้าท้องของตนเอง ตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์กันเลยทีเดียว ซึ่งวิธีนี้สามารถลดอาการท้องลายให้น้อยลงได้ ทั้งยังช่วยในการฟื้นฟู รักษา ผิวพรรณหน้าท้องหลังจากการคลอดบุตร ให้กลับมามีผิวเรียบเนียน ไร้ริ้วรอย แต่การใช้ครีมสำหรับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ไม่ใช่ว่าจะใช้ครีมอะไรก็ได้ เพราะอาจเกิดอันตรายกับเด็กในท้องได้

ครีมกันท้องลายที่ควรหลีกเลี่ยงขณะตั้งครรภ์

1. ครีมสำหรับคนท้องที่มีส่วนผสมของ Retinoid เป็นส่วนผสมที่นิยมอย่างมากในการนำมาใช้เพื่อเป็นครีมกันท้องลายและเพิ่มความรวดเร็วให้กับอัตราการซ่อมแซมผิวให้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ช่วยในการปรับปรุงสภาพของผิวโดยรวม ให้มีความเรียบ นุ่ม มากยิ่งขึ้น แต่ไม่เหมาะกับคนที่กำลังตั้งครรภ์และให้นมบุตร

2. ครีมสำหรับคนท้องลายที่มีส่วนผสมของสารลดการยืดของผิวหนัง เช่น Parabens และ Phthalates เป็นต้น แม้จะเป็นสารที่นิยมมาผสมในครีมกันท้องลาย แต่ไม่เหมาะอย่างยิ่งหากจะนำมาใช้จัดการปัญหาผิวลายในขณะที่กำลังตั้งครรภ์อยู่

3. ครีมสำหรับคนท้องที่มีส่วนผสมของปิโตเคมี ผลิตภัณฑ์ แก้ท้องลาย ที่มีส่วนผสมดังกล่าว แม้จะให้ผลลัพธ์ที่ดีในครั้งแรกหลังการใช้ แต่ผลนั้นจะเกิดขึ้นเพียงชั่วคราวและส่งผมให้ผิวเกิดความแห้งกร้านมากขึ้นในระยะยาว ซึ่งความแห้งกร้านนี้อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวของคุณแม่เกิดอาการแตกหลายมากขึ้นกว่าเดิมในอนาคต

หลังจากได้ทำความรู้จักกับครีมกันท้องลายที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพผิวพรรณและลูกน้อยในครรภ์กันบ้างแล้ว คุณแม่หลายๆคนคงกังวลไม่ใช่น้อยเลยใช่ไหมคะ ดังนั้นควรพิจารณาเลือกครีมกันท้องลายอย่างเหมาะสม โดยอิงส่วนผสมประกอบจากธรรมชาติ ที่มีความอ่อนโยนสูงและไม่ส่งผลต่อลูกน้อย

สำหรับใครที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวที่ช่วยแก้ท้องลาย ทางเราขอแนะนำ ครีมสำหรับคนท้อง ของ Zeblanc ที่มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ รวมถึงผ่านการทดสอบอาการแพ้และระคายเคือง โดยแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนัง คุณแม่มั่นใจได้เลยว่าผลิตภัณฑ์มีความอ่อนโยนอย่างแน่นอนค่ะ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.zeblanc.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *