การดูดไขมันต้นแขนกับการผ่าตัดยกกระชับ เหมือนกันหรือไม่ ?

การดูดไขมันต้นแขนกับการผ่าตัดยกกระชับ เหมือนกันหรือไม่ ?

สำหรับผู้ที่มีปัญหาต้นแขนและอยากจะกำจัดออกไป เนื่องจากไม่มั่นใจ หรือความไม่สบายตัว ก็คงจะหาข้อมูลกันบ้าง บางคนอาจจะเจอคำแนะนำให้ผ่าตัดยกกระชับต้นแขน หรือใช้การดูดไขมันเข้าช่วย ซึ่งจริงๆแล้ว สองอย่างนี้ต่างกันอย่างไรมาดูกัน

การดูดไขมันต้นแขนคืออะไร

การดูดไขมันต้นแขนคือการใช้เครื่องมือที่ใช้สำหรับการดูดไขมัน เข้าไปดูดไขมันบริเวณต้นแขนที่มีปัญหา ตัวเครื่องจะทำการกระจายชั้นไขมันออกแล้วค่อยๆดูดออกมาพร้อมกับน้ำและน้ำเกลือที่เป็นตัวช่วย โดยด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบัน บาดแผลในการทำจะมีขนาดเล็ก และมีความบวมช้ำน้อย ต่างกับการผ่าตัดยกกระชับต้นแขนคือ การผ่าตัดยกกระชับต้นแขนจะไม่ได้เป็นการขจัดไขมันบริเวณต้นแขนออกไป แต่เป็นการยกกระชับผิวหนังบริเวณต้นแขนขึ้น

การดูดไขมันต้นแขนเหมาะกับใคร
การดูดไขมันต้นแขนนั้นเหมาะกับคนที่มีปัญหาต้นแขนใหญ่ มีปริมาณไขมันบริเวณต้นแขนมากจนทำให้ไม่มั่นใจ การออกกำลังกายก็ไม่สามารถทำให้เล็กลงได้ การดูดไขมันต้นแขนจึงเป็นหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจและเหมาะสมมากที่สุด แถมยังมีบาดแผลเล็ก ไม่จำเป็นต้องวางยาสลบ หลังจากทำการดูดไขมันต้นแขนสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ เพียงแต่จะต้องรัดผ้ายืดบริเวณที่ทำการดูดไขมันเพื่อให้กล้ามเนื้อและผิวหนังแนบสนิทกัน และรัดไว้อย่างน้อย 22 ชั่วโมงในเดือดแรก และค่อยๆลดระยะเวลาลง รัดต่อเนื่อง 3 เดือนเพื่อความกระชับของผิวหนัง

ถึงแม้ว่าการดูดไขมันต้นแขนจะเป็นการศัลยกรรมเล็กที่ไม่จำเป็นจะต้องผ่าตัด แต่ก็จำเป็นที่จะต้องอาศัยความชำนาญและความเชี่ยวชาญของฝีมือแพทย์ เราจึงขอแนะนำ คลินิกดูดไขมันอันดับต้นๆของประเทศไทยอย่าง หมอลูกหนูดูดไขมัน ที่จะสามารถมั่นใจในการดูแลและการให้บริการว่าผลลัพธ์ที่ออกมาจะต้องถูกใจอย่างแน่นอน

3 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *