อายุเท่าไหร่ถึงควรทำประกันสุขภาพ

อายุเท่าไหร่ถึงควรทำประกันสุขภาพ

ประกันสุขภาพเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทุกคนควรที่จะให้ความสำคัญ เพราะถือว่าเป็นเกราะป้องกันและช่วยคลายความกังวลเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพร่างกายหรืออุบัติเหตุเองก็ตาม วันนี้เราจึงจะมานำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการทำประกันสุขภาพให้มากขึ้น เพื่อที่ทุกคนจะได้ตระหนักถึงความสำคัญของประกันสุขภาพว่า จริงๆแล้ว เราควรเริ่มทำประกันสุขภาพกันตั้งแต่อายุเท่าไหร่กันนะ

ประกันสุขภาพ สามารถทำได้ทุกช่วงวัย

บางคนอาจคิดว่า เราจะสามารถทำประกันสุขภาพได้ก็ต่อเมื่อเริ่มทำงานและมีรายได้เป็นของตัวเอง แต่จริงๆแล้วประกันสุขภาพสามารถเริ่มต้นทำได้ตั้งแต่เด็กเลยทีเดียว คุณพ่อคุณแม่สามารถทำประกันสุขภาพให้กับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 5 ปี ได้เพราะในช่วงอายุนี้มักมีภูมิต้านทานต่ำทำให้เจ็บป่วยได้ง่าย ประกันสุขภาพจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการเข้ารักษาที่โรงพยาบาล เมื่อโตขึ้นจนเป็นวัยรุ่น จึงอาจทำประกันอุบัติเหตุเพิ่มเติม ในกรณีที่ทำกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

ประกันสุขภาพสำหรับตัวเองในช่วงผู้ใหญ่ตอนต้น

สำหรับวัยรุ่นที่เริ่มต้นทำงานและมีรายได้เป็นของตัวเองแล้ว ประกันสุขภาพที่เหมาะสมและแนะนำว่าควรจะทำได้แก่ประกันสุขภาพที่สามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้ โดยอาจจะทำประกันชีวิตในรูปแบบของประกันสะสมทรัพย์เพิ่มเติมเพื่อช่วยในเรื่องของการเก็บออมเงิน และยังเป็นหลักประกันให้กับตัวเองในเรื่องของการดูแลรักษากรณีเกิดค่าใช้จ่ายในการเจ็บป่วย ที่นอกเหนือจากสวัสดิการที่ทำงานมอบให้

วัยผู้ใหญ่ตอนปลาย ก็สามารถทำประกันสุขภาพได้อยู่

ในผู้ใหญ่ตอนปลาย จนถึงช่วงวัยชราที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป แนะนำให้ทำประกันสุขภาพควบคู่กับการทำประกันชีวิตไปด้วย โดยสามารถเลือกได้ตามความเหมาะสมว่าจะเป็นประกันชีวิตตลอดชีพหรือชั่วระยะเวลา เพื่อจะได้ไม่ต้องเป็นกังวลในเรื่องของค่ารักษาพยาบาลในกรณีที่เกิดการเจ็บป่วยกะทันหัน และเงินจากประกันชีวิตเองก็สามารถนำไปเป็นมรดกให้กับลูกหลานที่เป็นผู้รับประโยชน์ได้อีกด้วยสำหรับผู้ที่สนใจทำประกันสุขภาพและกำลังมองหาประกันสุขภาพที่มีการคุ้มครองที่ครอบคลุมทั้งยังมีความคุ้มค่ามากมาย เราขอแนะนำประกันสุขภาพที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์อย่าง ประกันสุขภาพ ฟินชัวรันส์ จากบริษัทคิง ไว ประกันชีวิต มอบความคุ้มครองทั้งในเรื่องของอาการเจ็บป่วยจากโรคร้ายสุดฮิต ไม่ว่าจะเป็นมะเร็งหรือโควิด-19 รวมถึงอุบัติเหตุไม่คาดฝันเราก็คุ้มครองโดยที่ไม่จำเป็นต้องสำรองจ่าย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ >>https://www.kwilife.com/

One comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *