5 เคล็ดลับลดปัญหาผมร่วงจากการทำสี

5 เคล็ดลับลดปัญหาผมร่วงจากการทำสี

การทำสีผมหนึ่งในความสวยความงามที่ได้รับความนิยมในทุกยุคทุกสมัย เพราะนอกจากจะทำให้ดูสดใสเสริมบุคลิก บางคนทำสีผมมาเพื่อปิดผมขาว แต่ก็ต้องยอมรับว่าการทำสีผมนั้นจะทำให้เส้นผมและหนังศีรษะถูกสารเคมี ทำให้เส้นผมอ่อนแอลงและทำให้ผมร่วงได้ในที่สุด

การทำสีผมบ่อยๆ ทำให้หนังศีรษะและเส้นผมได้รับสารเคมีในปริมาณที่มาก หากทำติดต่อกันเป็นเวลานาน สารเคมีจะซึมลงไปยังรากผม ทำให้รากผมอ่อนแอลงหรือวงจรเส้นผมผิดเพี้ยนไปจากเดิม ผลที่ตามมาเส้นผมจะมีความอ่อนแอลง เส้นผมที่ขึ้นใหม่ไม่แข็งแรงและมีขนาดเล็กลง และเป็นปัญหาที่ก่อเกิดผมร่วง ผมบาง ได้ในที่สุด ซึ่งมีวิธีดูแลผมทำสีดังต่อไปนี้

1.หลีกเลี่ยงการออกแดดจัด
แสงแดดจัด มลภาวะฝุ่น ควัน ล้วนส่งผลโดยตรงต่อหนังศีรษะ ทำให้แห้งกร้าน รากผมอ่อนแอและหลุดร่วงในที่สุด ยิ่งเป็นผมที่มีการทำสีก็ยิ่งมีความบอบบางมากกว่าปกติ ฉะนั้นควรหลีกเลี่ยงการออกแดดจัด สวมหมวกหรือกางร่มปกป้องอีกชั้น

2.ทำความสะอาดและเลือกใช้แชมพูสูตรอ่อนโยน
ผมย้อมสีต้องดูแลเป็นพิเศษ หมั่นสระผมทำความสะอาดหนังศีรษะเป็นประจำ แชมพูสระผมที่เลือกใช้ต้องอ่อนโยนจะดีที่สุด แนะนำให้ใช้แชมพูที่สกัดจากสมุนไพรธรรมชาติ ไม่ทำให้หนังศีรษะระคายเคือง น้ำที่ใช้ต้องอยู่ในอุณหภูมิพอเหมาะ ไม่อุ่นร้อนเกินไป

3.ไม่มัดผมแน่นเกินไป
หากมีพฤติกรรมชอบมัดผมแบบแน่น รวบตึง หรือดึงผม จงหยุดการกระทำเหล่านี้ เพราะคุณกำลังทำร้ายผมอันบอบบางแบบจงใจ ผมที่คุณรักก็จะขาด หลุดร่วงทุกครั้งที่แกะผมออก ให้มัดแบบหลวมๆหรือติดกิ๊บแทน

4.ดีท็อกซ์หนังศีรษะ
เมื่อที่ยึดเกาะของเส้นผมเต็มไปด้วยสารเคมี อีกวิธีที่จะทำให้หนังศีรษะกลับมาสุขภาพดีจากการทำสีคือ การดีท็อกซ์ด้วยสมุนไพร ทำให้หนังศีรษะและเส้นผมของคุณสามารถเปิดรับการบำรุงและสารอาหารได้อย่างเต็มที่

5. ทานอาหารที่มีโปรตีน ธาตุเหล็ก และวิตามิน
เส้นผมก็ต้องการสารอาหารเช่นกัน โดยเฉพาะสารอาหารประเภทโปรตีน ธาตุเหล็กที่ช่วยกระจายออกซิเจน ทำหน้าที่นำออกซิเจนไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ในร่างกาย วิตามินเอบำรุงหนังศีรษะให้เส้นผมเงางาม วิตามินบี ช่วยเรื่องเจริญเติบโตของเส้นผม วิตามินอีช่วยให้รากผมแข็งแรง ลด ละ เลิกแอลกอฮอล์ ดื่มน้ำให้เพียงพอ จะช่วยลดผมร่วง

การทำสีผมทำให้มีสารเคมีตกค้างอยู่บนหนังศีรษะ ดังนั้นใช้แชมพูลดผมร่วงที่อ่อนโยนต่อหนังศีรษะ เพราะเมื่อเราย้อมสีผมแล้ว รากและเส้นผมเราได้ถูกทำร้ายไปแล้ว ไม่ควรถูกทำร้ายซ้ำจากยาสระผมที่รุนแรง งดใช้ความร้อนกับเส้นผมมากเกินไป เท่านี้ก็จะช่วยบรรเทาอาการผมร่วงหลังย้อมผมได้ค่ะ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.dr-mokan.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *