ประกันชีวิตที่ควบการลงทุน รูปแบบใหม่ของประกันชีวิต

ประกันชีวิตที่ควบการลงทุน รูปแบบใหม่ของประกันชีวิต

หากพูดถึง ประกันชีวิต รูปแบบใหม่ที่กำลังเป็นที่สนใจ ก็คงไม่พ้น ประกันชีวิตควบการลงทุนที่สามารถมอบ ความคุ้มครองทั้งชีวิตและการลงทุนในกองทุนรวมให้กับคุณในเวลาเดียวกันได้ ซึ่งจะไม่มีการรับประกันมูลค่ากรมธรรม์ เนื่องจากมูลค่ากรมธรรม์นั้นจะขึ้นอยู่กับมูลค่าของหน่วยลงทุน โดยมูลค่าอาจสูงขึ้นหรือต่ำลงตามผลประกอบการของกองทุนรวม
ส่วนข้อแตกต่างของประกันชีวิตที่ควบการลงทุนจะแตกต่างกับประกันแบบทั่วไปยังไงนั้น ไปดูกันเลย

ข้อแตกต่างของประกันชีวิตควบการลงทุนกับประกันทั่วไป

1.เบี้ยประกันภัย

ประกันชีวิตควบการลงทุนจะเลือกจำนวนเบี้ยประกันภัยที่ต้องการชำระเองได้ และยังมีความยืดหยุ่นสูง สามารถเพิ่ม/ลด หรือเลือกพักการชำระเบี้ยฯ (Premium Holiday) ได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับกฎเกณฑ์ที่บริษัทกำหนด ซึ่งประกันทั่วไปนั้นบริษัทจะกำหนดเบี้ยประกันภัยไว้และขึ้นอยู่กับจำนวนเงินเอาประกัน

2. ผลตอบแทน

ประกันชีวิตควบการลงทุน ผลตอบแทนเปลี่ยนแปลงได้ โดยขึ้นอยู่กับผลตอบแทนที่เกิดจากการลงทุน ซึ่งอาจจะกำไรหรือขาดทุนก็ได้

3.การขอรับผลประโยชน์จากกรมธรรม์

ประกันชีวิตควบการลงทุนจะสามารถรับผลประโยชน์จากมูลค่าบัญชีกรมธรรม์ได้เพียงบางส่วน ซึ่งเมื่อรับแล้วแต่เรายังจะได้รับความคุ้มครองอย่างต่อเนื่อง ตราบใดที่มูลค่าบัญชีกรมธรรม์ที่คงเหลือเพียงพอในการหักค่าใช้จ่ายต่างๆ ภายใต้กรมธรรม์ ซึ่งจะแตกต่างกับประกันทั่วไปที่จะขอรับได้ ก็ต่อเมื่อเวนคืนกรมธรรม์ หรือความคุ้มครองสิ้นสุดลง

4.การลดหย่อนภาษี

ประกันชีวิตควบการลงทุน สามารถลดหย่อนภาษีได้เท่ากันกับประกันโดยทั่วไปแต่ประกันชีวิตควบการลงทุน จะลดหย่อนเฉพาะในส่วนของการประกันชีวิต โดย ไม่รวมส่วนการลงทุน)โดยจะลดหย่อน ได้ไม่เกิน 100,000 บาท ถือได้ว่า ประกันชีวิตควบการลงทุน Unit Linked นั้นมีความน่าสนใจอยู่ไม่ใช้น้อย เพราะประกันนี้เป็นมากกว่าการคุ้มครองชีวิตแต่ได้ลงทุนอีกด้วย เรียกได้ว่า หนึ่งการใช้จ่ายเราสามารถได้ประโยชน์สองทาง คือ การคุ้มครองชีวิต  เหมือนเช่น กรมธรรม์ชีวิตปกติทั่วไปแต่ได้ลงทุนด้วย ซึ่งผลการตอบแทนของการลงทุนนี้ ก็ไม่แน่นอน อาจได้มากหรือน้อยก็ได้ ซึ่งก็เป็นปกติของการลงทุน หากมีข้อสงสัยหรือต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำประกันชีวิตสามารถสอบถามได้ที่ KWI Life ผู้เชี่ยวชาญทางด้านประกันชีวิต ที่มีแผนประกันชีวิตให้เลือกหลากหลายที่ปรับได้ตามความต้องการของคุณ